PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN 2
TRƯỜNG THCS BÌNH AN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
|

|
|
Số: /KH-THCSBA
|
Bình An, ngày 06 tháng 10 năm 2020
|
KẾ HOẠCH
Tổ chức Hội thi giáo viên giỏi cấp trường
Năm học 2020 - 2021
Căn cứ Quy định Hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục mầm non; giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 22/2019/TT-BGDĐT ngày 20 tháng 12 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Thực hiện Kế hoạch năm học 2020 – 2021 của trường Trung học cơ sở Bình An;
Căn cứ tình hình thực tế nhà trường, trường Trung học cơ sở Bình An xây dựng kế hoạch tổ chức Hội thi giáo viên giỏi cấp trường năm học 2020 – 2021 với nội dung cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Hội thi là một hoạt động chuyên môn nghiệp vụ của nhà trường. Hội thi được tổ chức định kỳ hàng năm với mục đích yêu cầu sau:
1. Mục đích Hội thi
a) Phát hiện, công nhận, tôn vinh giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần thu hút sự quan tâm của các lực lượng xã hội tham gia giáo dục trẻ em, học sinh, tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của mỗi địa phương và của toàn Ngành;
b) Tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nghề nghiệp;
c) Góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn và đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy và học trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học, sáng tạo, học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em đối với giáo viên mầm non; công tác giảng dạy và công tác chủ nhiệm lớp đối với giáo viên phổ thông.
2. Yêu cầu của Hội thi
a) Hội thi được tổ chức theo các vòng thi.
b) Việc tổ chức Hội thi phải đảm bảo tính khách quan, trung thực, công bằng, có tác dụng giáo dục, khuyến khích động viên giáo viên học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu giáo dục.
II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC THI:
1. Nội dung thi
a) Một bài kiểm tra năng lực với hình thức trực tuyến trên trang Viettel Study với nội dung về kiến thức chuyên môn hoặc nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm liên quan đến phạm vi chương trình giáo dục ở bậc học trung học cơ sở, hoặc những hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành (gọi tắt là bài thi kiểm tra năng lực);
b) Thực hành dạy một tiết theo kế hoạch giảng dạy tại thời điểm diễn ra Hội thi. Tiết dạy tham gia Hội thi được tổ chức lần đầu tại lớp học với nguyên trạng số lượng học sinh của lớp đó. Giáo viên không được dạy trước (dạy thử) tiết dạy tham gia Hội thi trong năm học tổ chức Hội thi.;
b) Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang làm việc. Thời lượng trình bày biện pháp không quá 30 phút, bao gồm cả thời gian Ban Giám khảo trao đổi. Biện pháp được lãnh đạo cơ sở giáo dục xác nhận áp dụng hiệu quả và lần đầu được dùng để đăng ký thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục phổ thông và chưa được dùng để xét duyệt thành tích khen thưởng cá nhân trước đó
2. Hình thức thi
a) Giáo viên trình bày một biện pháp không quá 30 phút, bao gồm cả thời gian Ban Giám khảo trao đổi.
b) Bài thi kiểm tra năng lực là bài thi trắc nghiệm trực tuyến trên trang Viettel Study. Thời gian thi do Trưởng ban tổ chức Hội thi quy định.
c) Thực hành giảng dạy được tổ chức tại lớp học. Tiết học tham gia thi giảng là tiết học lần đầu tiên được giảng cho học sinh tại lớp học đó. Giáo viên được thông báo và có thời gian chuẩn bị cho tiết dạy trong thời gian không quá 02 ngày trước thời điểm thi.
III. ĐỐI TƯỢNG, SỐ LƯỢNG VÀ ĐIỀU KIỆN ĐĂNG KÝ DỰ THI:
1. Đối tượng:
Tham dự Hội thi cấp trường là giáo viên đang trực tiếp giảng dạy tại trường Trung học cơ sở Bình An.
2. Điều kiện:
Giáo viên tham gia Hội thi cấp trường phải đảm bảo đạt chuẩn nghề nghiệp ở mức khá trở lên của năm liền kề năm tham dự Hội thi, trong đó các tiêu chí tại Tiêu chuẩn 3 (Tiêu chuẩn Xây dựng môi trường giáo dục) và Tiêu chuẩn 4 (Tiêu chuẩn Phát triển mối quan hệ giữa gia đình, nhà trường và xã hội) được quy định tại Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông đạt mức tốt;
IV. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM, KINH PHÍ TỔ CHỨC HỘI THI:
1. Thời gian: Từ ngày 12 tháng 10 năm 2020 đến hết ngày 13 tháng 11 năm 2020.
- Thi kiểm tra năng lực: 12 giờ 00 phút, ngày 12 tháng 10 năm 2020 đến 23 giờ 00 phút ngày 20 tháng 10 năm 2020.
- Thi thực hành: Từ ngày 21 tháng 10 năm 2020 đến hết ngày 13 tháng 11 năm 2020.
- Trình bày giải pháp: Sau giờ thi thực hành, giáo viên trình bày giải pháp (không quá 30 phút)
2. Địa điểm: Trường Trung học cơ sở Bình An.
V. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CỦA GIÁO VIÊN DỰ THI VÀ KẾT QUẢ CỦA HỘI THI:
1. Đánh giá các nội dung thi:
a) Đối với phần kiểm tra năng lực, thực hành tiết dạy, tổ chức hoạt động giáo dục:
- Phần thi kiểm tra năng lực: Đạt từ 7 điểm trở lên.
- Phần thực hành tiết dạy, tổ chức hoạt động giáo dục được ít nhất 03 giám khảo cho điểm và đánh giá theo quy định hiện hành.
- Sau khi giáo viên hoàn thành phần thực hành tiết dạy, tổ chức hoạt động giáo dục, giám khảo nhận xét, đánh giá rút kinh nghiệm với giáo viên dự thi.
b) Đối với phần trình bày biện pháp nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em; công tác giảng dạy; công tác chủ nhiệm lớp:
- Giáo viên trình bày biện pháp; giám khảo trao đổi, đánh giá và thống nhất mức đạt hoặc chưa đạt. Phần trình bày biện pháp đạt mức đạt khi đảm bảo các yêu cầu: Nêu rõ được biện pháp có hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu đổi mới dạy học và giáo dục, phù hợp với đối tượng học sinh và thực tiễn nhà trường, địa phương trong công tác giáo dục trẻ em và công tác giảng dạy, của cá nhân giáo viên tại nơi giáo viên đang làm việc; biện pháp được nhà trường và đồng nghiệp ghi nhận và có minh chứng về sự tiến bộ của học sinh khi áp dụng biện pháp. Nếu không đảm bảo các yêu cầu trên thì phần trình bày biện pháp là chưa đạt.
- Phần trình bày biện pháp được ít nhất 03 giám khảo đánh giá.
2. Đánh giá kết quả của giáo viên dự thi:
Giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường phải đảm bảo: Phần thực hành tiết dạy, tổ chức hoạt động giáo dục được ít nhất 2/3 số giám khảo đánh giá loại giỏi, và không có giám khảo đánh giá là loại trung bình trở xuống; phần trình bày biện pháp được ít nhất 2/3 số giám khảo đánh giá mức đạt.
3. Kết quả Hội thi được công bố tại buổi tổng kết Hội thi.
VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường do nhà trường tổ chức.
Hiệu trưởng chịu trách nhiệm xây dựng nội dung, kế hoạch tổ chức Hội thi theo các Quy định Hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục mầm non; giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 22/2019/TT-BGDĐT ngày 20 tháng 12 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Hiệu trưởng chịu trách nhiệm ra quyết định thành lập Ban tổ chức, Ban đề thi và Ban giám khảo hội thi; thông báo kế hoạch tổ chức đến giáo viên ít nhất 01 tuần trước thời điểm diễn ra Hội thi.
Trên đây là kế hoạch tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2020 – 2021 của trường Trung học cơ sở Bình An, đề nghị các tổ chức, cá nhân có liên quan triển khai rộng rãi nội dung kế hoạch này đến toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường để thực hiện đạt kết quả tốt nhất.
Nơi nhận:
- Hiệu trường;
- Tổ trưởng CM;
- Website trường;
- Lưu: VT.
|
PHÓ HIỆU TRƯỞNG
|